3 CHIẾN LƯỢC GIÚP NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TRONG BỘ GIẢI PHÁP NGÂN HÀNG SỐ HỢP KÊNH OLYMPUS OMNICHANNEL

15/10/2021 Tin tức

Theo một khảo sát năm 2020 của Glady, 84% khách hàng cho biết họ thường xuyên bỏ tiền sử dụng dịch vụ của những công ty cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, và ngân hàng cũng không phải là ngoại lệ. Khách hàng muốn được tương tác với ngân hàng bằng kênh mà họ cảm thấy thoải mái nhất, từ Internet Banking, Mobile Banking, ATM, quầy giao dịch hay tư vấn viên.… Và đặc biệt, họ mong đợi một trải nghiệm liền mạch và đồng nhất.

Bộ giải pháp Ngân hàng số hợp kênh Olympus OmniChannel cho phép đồng bộ tất cả các kênh giao dịch thành một, hình thành một trải nghiệm liền mạch và đồng nhất trên bất kỳ kênh nào mà khách hàng lựa chọn, đồng thời giúp ngân hàng có một bức tranh tổng thể về hành trình của khách hàng.. Theo một nghiên cứu của Aberdeen Group, các ngân hàng sử dụng giải pháp tiếp cận hợp kênh có tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 91% so với các ngân hàng chưa sử dụng.

Cấu trúc giải pháp Olympus OmniChannel

Vậy làm sao để triển khai bộ giải pháp Ngân hàng số hợp kênh Olympus OmniChannel một cách hiệu quả, giúp làm tăng trải nghiệm khách hàng?

3 chiến lược cải thiện trải nghiệm khách hàng trong Olympus OmniChannel

1. Xây dựng nhiều trải nghiệm được cá nhân hoá hơn

Cá nhân hóa là cốt lõi của phương pháp tiếp cận OmniChannel. Theo Accenture, 4/5 người tiêu dùng (79%) vẫn coi mối quan hệ của họ với ngân hàng và các tổ chức tài chính là “Giao dịch thuần túy” và theo E&Y, 40% khách hàng nói rằng, họ sẽ ở lại với nhà cung cấp dịch vụ tài chính nếu họ có thể được phục vụ cá nhân hóa hơn.

Giải pháp Hợp kênh Online Olympus Digital Banking (thuộc bộ giải pháp Ngân hàng số hợp kênh Olympus OmniChannel) được thiết kế linh động về giao diện hiển thị, cũng có thể phá cách theo nhu cầu. Các chức năng được sắp xếp theo theo thói quen hành vi người dùng và đề xuất, gợi ý dựa trên vị trí hiện tại của người dùng. Đồng thời, khách hàng có thể tùy ý cài đặt các dịch vụ ưa thích, thường dùng của mình. Chức năng trợ lý ảo được phát triển nhằm hỗ trợ khách hàng tối đa trong quá trình sử dụng, cá nhân hóa theo trải nghiệm của người dùng.

Thiết kế màn hình Digital Banking - 1 giải pháp của ngân hàng hợp kênh Olympus OmniChannel

2. Vạch ra hành trình khách hàng chung

Khách hàng rất hiếm khi đi theo hành trình hỗ trợ theo như bạn đã vạch sẵn. Họ có thể tìm đến các kênh tự phục vụ như ATM, CDM, nhắn tin tương tác hoặc gọi tổng đài trước khi có tương tác thực với đội ngũ hỗ trợ của bạn.

Chính vì vậy, bạn càng hiểu rõ hành trình chung của khách hàng, các kênh họ thường xuyên tác động… thì phương pháp tiếp cận OmniChannel càng có hiệu quả rõ rệt.

3. Chủ động thu thập dữ liệu và tương tác với khách hàng

OmniChannel sẽ phát huy hiệu quả tối đa khi dữ liệu khách hàng tương tác đều được ngân hàng nắm rõ.

Giải pháp Ngân hàng đại lý và Chi nhánh di động Olympus Mobile Branch & Agent (thuộc bộ giải pháp Ngân hàng số hợp kênh Olympus OmniChannel) là một ứng dụng tích hợp các tính năng cơ bản của quầy giao dịch dành cho nhân viên ngân hàng và đại lý ngân hàng giao dịch với khách hàng tại bất cứ đâu.

Olympus Mobile Branch

Trên đây là 3 chiến lược giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong bộ giải pháp Ngân hàng số hợp kênh Olympus OmniChannel. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm phương pháp để hỗ trợ khách hàng của mình hiệu quả.

Liên hệ ngay hotline: 02432098686 để được tư vấn chi tiết hơn giải pháp Olympus OmniChannel