ĐƠN GIẢN HÓA GIAO DỊCH NGÂN HÀNG THỜI ĐẠI SỐ VỚI GIẢI PHÁP OLYMPUS DIGITAL BANKING

10/11/2021 Tin tức

Cùng với sự phát triển của công nghệ, cuộc đua số hóa của các ngân hàng đã mang lại nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, vừa là để nâng cấp dịch vụ của các Ngân hàng, vừa giúp tăng trải nghiệm cho người dùng. Đơn giản hóa giao dịch Ngân hàng chính là mục tiêu và cũng là chìa khóa để các Ngân hàng thu hút và giữ chân khách hàng. Kênh giao dịch Online – Olympus Digital Banking nằm trong Bộ giải pháp Ngân hàng số Hợp kênh Olympus OmniChannel  hỗ trợ đơn giản hóa, tinh gọn giao dịch ngân hàng thời đại số.

Olympus Digital Banking- Đơn giản hóa giao dịch ngân hàng thời đại số

ĐƠN GIẢN HÓA GIAO DỊCH NHỜ OLYMPUS DIGITAL BANKING

Xu hướng “chuyển đổi số” ghi nhận hầu hết tất cả các yêu cầu về dịch vụ Ngân hàng của khách hàng ngày nay đều được thực hiện bằng hình thức trực tuyến thông qua kết nối Internet, nghĩa là sẽ hạn chế tối đa rào cản về các thủ tục khi khách hàng thực hiện giao dịch với các tổ chức tín dụng. Điều này vừa giúp đơn giản hóa thủ tục ngân hàng, vừa khiến chất lượng và thời gian cung cấp dịch vụ được cải thiện.

Olympus Digital Banking - Hỗ trợ giao dịch mọi lúc mọi nơi

Hợp nhất kênh giao dịch online và kết hợp thế mạnh của từng kênh thành trải nghiệm liền mạch 

Với hệ thống Olympus Digital Banking, giờ đây, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng chính số điện thoại đăng ký làm tài khoản, sử dụng duy nhất một tên đăng nhập và mật khẩu. Đồng thời, hệ thống cũng hợp nhất Internet Banking, Mobile Banking, Dịch vụ thẻ, kéo theo sự hợp nhất trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng chỉ sử dụng ứng dụng vẫn có thể quản lý được mọi giao dịch ở mọi kênh.

Quy trình Customer Onboarding đơn giản, hiệu quả, chính xác

  • Khách hàng sử dụng số điện thoại di động để đăng ký mở tài khoản trực tuyến
  • Thanh toán, chuyển tiền trực tiếp bằng tài khoản Digital hoặc nguồn tiền từ tài khoản/ thẻ Ngân hàng liên kết
  • Dễ dàng chuyển tiền qua số điện thoại đã đăng ký dịch vụ hoặc chưa đăng ký

Quy trình Customer Onboarding áp dụng quá trình định danh khách hàng được thực hiện nhanh chóng chỉ trong 3 bước nhờ áp dụng công nghệ bóc tách dữ liệu trên giấy tờ tùy thân OCR, Công nghệ Liveness Check & Face Matching, Công nghệ Face OTP, Công nghệ Video Call cho phép kết nối trực tiếp Tổng đài viên với Khách hàng, đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối bằng việc xác nhận khách hàng realtime.

Xác thực trực tuyến khách hàng mọi lúc, mọi nơi đơn giản qua 3 bước:

Bước 1: Chụp ảnh giấy tờ tùy thân

Bước 2: Xác thực khuôn mặt so khớp với giấy tờ tùy thân

Bước 3: Xác thực Video Call

Thanh toán toàn diện ngay trên thiết bị di động của Khách hàng

Giải pháp Olympus Digital Banking giúp số hóa ngân hàng, loại bỏ những hạn chế của  phương thức thanh toán truyền thống, mang đến chất lượng dịch vụ hoàn hảo, nhanh chóng, an toàn ngay trên chính thiết bị di động của khách hàng dù ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. 

Dễ dàng thanh toán hóa đơn Online trên ứng dụng:

Olympus Digital Banking - Giải pháp thanh toán Online toàn diện

  • Hỗ trợ thanh toán hóa đơn: Tập trung vào các hóa đơn thiết yếu như điện, nước, viễn thông, truyền hình, học phí, chung cư … của hơn 200 nhà cung cấp
  • Topup tài khoản trực tuyến: điện thoại, game, học trực tuyến,…
  • Mua sắm trực tuyến: Mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, mua bảo hiểm, mua vé số Vietlott, mua dịch vụ …
  • Cổng thanh toán trực tuyến: Tích hợp thanh toán lên tất cả website, ứng dụng mua sắm, TMĐT

Thanh toán bằng cách quét mã QR: Chỉ cần quét QR Code là có thể dễ dàng thanh toán khi đi mua sắm, ăn uống tại các hệ thống nhà hàng, siêu thị và hàng chục ngàn điểm chấp nhận thanh toán. Điều này phản ánh tín hiệu tích cực trong việc đổi mới phương thức thanh toán hiện đại, đặc biệt trong thời buổi dịch bệnh phức tạp như hiện nay. 

Giờ đây, thay vì khách hàng phải thực hiện nhiều thao tác đăng nhập và xác nhận phức tạp, Olympus Digital Banking phát triển 2 hình thức thanh toán giúp tích hợp thủ tục thanh toán ngay trên ứng dụng của Doanh nghiệp.

Thanh toán App to App với thao tác đơn giản:

Bước 1: Khách hàng tiến hành đặt hàng trên ứng dụng của doanh nghiệp, tới bước thanh toán sẽ tự động mở ứng dụng Ngân hàng.

Bước 2: Khách hàng đăng nhập và xác nhận để hoàn thành thanh toán.

Bước 3: Hệ thống tự động chuyển khách hàng Quay trở lại ứng dụng của doanh nghiệp. Kết quả thanh toán được trả về cho ứng dụng của doanh nghiệp.

Thanh toán App in App: Khách hàng thanh toán ngay trên ứng dụng điện thoại của Doanh nghiệp

Thanh toán xuyên biên giới: Nhờ QR Code, thanh toán bằng visa NFC không cần dùng thẻ, phát hành thẻ quốc tế gắn với tài khoản Digital

LVT_ Thanh toán xuyên biên giới NFC

Ủy thác thanh toán: Khách hàng có thể dễ dàng đăng ký dịch vụ ủy thác, hệ thống tự động trích tiền từ tài khoản của Khách hàng để chi trả cho những hóa đơn phát sinh định kỳ của khách hàng, hoặc định kỳ chuyển tiền cho người nhận. 

Dịch vụ ngân hàng, dịch vụ thẻ 24/7 theo tiêu chí “dễ dàng – nhanh gọn – kịp thời”

Ngoài ra, Olympus Digital Banking mang đến dịch vụ ngân hàng, dịch vụ thẻ 24/7, hỗ trợ  mọi lúc, mọi nơi, khách hàng có thể dễ dàng tự thực hiện các lệnh cơ bản ngay trên thiết bị của mình mà không cần phải có mặt tại quầy giao dịch. 

Olympus Digital Banking - Dịch vụ Ngân hàng 24/7

Olympus Digital Banking - Dịch vụ thẻ 24/7

Cung cấp giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp 

Cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp bằng việc xây dựng app dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp với những tiện ích ưu việt được thực hiện ngay trên điện thoại/ web mà không cần phải trực tiếp đến quầy giao dịch: Dễ dàng phê duyệt, quản lý số dư, chuyển tiền hay quản lý sổ tiết kiệm, dễ dàng phê duyệt nhiều cấp với thao tác đơn giản.

TỐI GIẢN QUY TRÌNH GIAO DỊCH NHỜ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ CAO

Ứng dụng Công nghệ định danh khách hàng điện tử LVT eKYC & Trí tuệ Nhân tạo AI

LVT eKYC

Để hỗ trợ toàn diện hơn cho khách hàng cũng như bắt kịp kỷ nguyên cách mạng công nghiệp số, các Ngân hàng cũng đã bắt đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI nhằm hỗ trợ khách hàng liên tục 24/7 và dần hạn chế số lần khách hàng phải đến giao dịch tại ngân hàng, giúp đơn giản hóa thủ tục ngân hàng.

Công nghệ định danh khách hàng điện tử LVT eKYC hỗ trợ định danh khách hàng từ xa, chấp nhận định danh khách hàng bằng đa dạng các loại giấy tờ, xác thực nhanh chóng với độ chính xác cao. Ngoài ra, công nghệ cũng giúp số hóa lưu trữ thông tin khách hàng ngay trên chính hệ thống của Ngân hàng. 

Trong thị trường Ngân hàng – Tài chính ngày càng cạnh tranh và yêu cầu của việc sử dụng dịch vụ tài chính của khách hàng ngày một cao, đòi hỏi các Ngân hàng phải có những chiến lược và cách thức hoạt động phù hợp. Giải pháp Olympus Digital Banking nằm trong Bộ giải pháp Ngân hàng số Hợp kênh Olympus OmniChannel đang được xem là “ quân át chủ bài” giúp giải quyết các vấn nạn mà các Ngân hàng đang gặp phải, đồng thời đơn giản hóa giao dịch, mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất cho các Ngân hàng.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn về Giải pháp Kênh Giao dịch Online – Olympus Digital Banking qua email: lienhe@lienviettech.com.vn hoặc hotline 02432098686.